Có nên du lịch tự túc đến Quy Nhơn? Top lưu ý nên biết

co-nen-du-lich-tu-tuc-den-quy-nhon-khong

Quy Nhơn là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng cho mọi người hiện nay. Bạn đang băn khoăn có nên du lịch tự túc đến Quy Nhơn? Nếu vậy thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất. Cùng theo dõi với miraquynhon nhé.

Có nên tự túc khi đi du lịch đến Quy Nhơn?

Sở thích của mỗi người là khác nhau. Có người lại thích tự mình trải nghiệm mọi chuyến đi. Nhưng có người lại thích sự sắp xếp sẵn tour với dịch vụ du lịch. Rất nhiều khách du lịch hiện nay có sự phân vân giữa việc có nên du lịch tự túc đến Quy Nhơn hay book tour sẵn để đi theo đoàn. Dù du lịch bằng bất kỳ hình thức nào thì Quy Nhơn vẫn mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc.

co-nen-di-tu-tuc-quy-nhon

Nếu so với việc book tour sẵn thì du lịch tự túc đôi khi gặp một số khó khăn hơn một tí. Bạn có thể sẽ không biết được rằng địa điểm nào phù hợp với tài chính sẵn có của mình. Hay không biết nơi nào ăn ngon, nơi nào lưu trú an toàn và giá tốt. Thế nhưng bằng việc du lịch tự túc cũng mang đến cho bạn những niềm vui nhất định.

Du lịch tự túc đến Quy Nhơn sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn về thời gian của mình. Bạn muốn chơi ở một địa điểm bao nhiêu lâu cũng được. Lúc nào thích có thể tự mình đi chơi, tự mình khám phá. Hơn nữa, với hình thức du lịch này cũng giúp bản thân bạn có được sự trưởng thành hơn. Nó cho bạn thấy một phiên bản khác của bản thân, tự mình làm chủ mọi cuộc chơi.

Những lưu ý khi du lịch tự túc đến Quy Nhơn

Với những chia sẻ ở trên cũng giúp bạn có câu trả lời cho việc có nên du lịch tự túc đến Quy Nhơn. Vậy đi du lịch bằng hình thức này thì nên trải nghiệm những gì ở Quy Nhơn? Sau đây là một vài lưu ý bạn cần biết để có chuyến đi chơi tự túc vui vẻ nhất.

Lựa chọn nơi phù hợp để đi chơi

Điều mà bạn cần quan tâm trước tiên nếu có ý định du lịch tự túc đó là tìm kiếm những địa điểm vui chơi phù hợp. Bởi lẽ có những điểm du lịch ở Quy Nhơn mà bạn chưa biết rõ. Nhất là với những ai du lịch lần đầu. Sẽ hơi vất vả một chút để bạn có thể tìm được đến điểm đến đó hay có phải mua vé gì không.

dia-diem-du-lich-tu-tuc-o-quy-nhon

Vì thế bạn nên liệt kê những địa điểm mà tự mình có thể đi tới. Đồng thời tìm hiểu trước về cung đường đi, cách di chuyển, yêu cầu và quy định tại điểm đến nhé. Sau đây là một vài gợi ý về nơi vui chơi tham quan phù hợp để bạn du lịch tự túc.

  • Kỳ Co – Eo Gió
  • Chùa Thiên Hưng
  • Cù Lao Xanh
  • Ghềnh Ráng Tiên Sa
  • Khu du lịch sinh thái Hầm Hô
  • Bảo tàng Quang Trung
  • Quảng trường Nguyễn Tất Thành
  • Đồi cát Phương Mai
  • Hòn Khô
  • Tháp Đôi
  • Tháp Bánh ít
  • FLC Safari Zoo Park

Tìm kiếm những quán ăn ngon ở Quy Nhơn

Như bạn cũng đã biết thì Quy Nhơn vốn là địa điểm có rất nhiều nét đặc sắc về ẩm thực. Bạn sẽ không thể nào có thể chối từ được hương vị của những món ăn ngon ở đây. Có thể kể đến như bún sứa, các món hải sản nướng, bún rạm, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, bánh ít lá gai,… Trải nghiệm món ăn ngon là điều mà bất cứ ai cũng thích. Nếu như đi du lịch book tour thì bạn sẽ được đặt sẵn bàn tại nhà hàng hay quán nào đó ngon. Nhưng với du lịch tự túc thì chính bạn sẽ phải tự mình tìm kiếm nơi ăn.

dia-diem-an-uong-khi-tu-tuc-den-quy-nhon

Bằng hình thức này bạn có thể sẽ có một chuyến foodtour với rất nhiều trải nghiệm thú vị. Du khách có thể chọn ghé qua một quán ăn bình dân hay một nhà hàng nào đó tùy thích. Tuy nhiên hãy thử tham khảo ý kiến của những người đã trải nghiệm hay xem các review địa điểm ăn ngon ở Quy Nhơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như tìm được quán ăn ngon hợp khẩu vị.

Lưu trú tại đâu khi du lịch tự túc đến Quy Nhơn?

Một kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn khi du lịch tự túc đến Quy Nhơn đó là tìm kiếm cho mình nơi lưu trú phù hợp. Chắc hẳn rằng với cách du lịch này thì bạn phải tự mình tìm và book phòng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng. Hiện nay khi đến Quy Nhơn thì bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách sạn, homestay, nhà nghỉ,… Tất cả các nơi này đều luôn luôn đón chào khách. Vì thế bạn cũng có thể dễ dàng đặt phòng một cách dễ dàng và tiện lợi.

dia-diem-luu-tru-o-quy-nhon

Thế nhưng vẫn còn một vấn đề như thế này. Đó là bạn sẽ không biết được nơi nào là chỗ nghỉ tốt và an toàn nhất. Hơn nữa không biết mức giá phòng ở đó có hợp lý với tài chính của mình hay không. Để bạn có được sự an tâm hơn khi có ý định du lịch tự túc đến Quy Nhơn, chúng tôi gợi ý cho bạn một chỗ nghỉ tiện nghi. Và khách sạn Mira Quy Nhơn là địa chỉ lưu trú lý tưởng. Nơi đây vừa có chỗ nghỉ tiện nghi, vừa có giá thành ổn áp. Hơn nữa lại cực kỳ thuận tiện đi lại vì có vị trí trung tâm, gần biển. Đến đây bạn sẽ tha hồ có một chỗ tựa lưng êm ái và thoải mái.

Như vậy bài viết ở trên của miraquynhon cũng đã giúp bạn biết được có nên du lịch tự túc đến Quy Nhơn. Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến vui chơi trải nghiệm vui vẻ nhất. Nếu có nhu cầu đặt phòng đừng quên liên hệ với khách sạn chúng tôi nhé.

Xem thêm: Một ngày du lịch ở Quy Nhơn nên đi đâu chơi hợp lý?